วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2561

รีวิวแก้จมูก ซีรี่ส์ใหม่ครบ 2 ปี รู้งี้ทำ Nose Reconstruction นานแล้ว!!

รีวิวแก้จมูก ซีรี่ส์ใหม่ครบ 2 ปี รู้งี้ทำ Nose Reconstruction นานแล้ว!!


สวัสดีค่าเพื่อนๆ เอิ้นเองค่ะ พอจำกันได้มั้ย ฮ่าๆๆ หายไปนานหลังแชร์งาน แก้จมูก ไป ครั้งนี้เอิ้นจะมาอัพเดทจมูกหลังทำไป 2 ปีค่ะ ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้เอิ้นเคยทำจมูกมาแล้ว 3 ครั้ง (นับครั้งล่าสุดที่สวยแล้วด้วย)



ครั้งแรกเป็นการ เสริมจมูกซิลิโคน ธรรมดาค่ะ แต่รู้สึกว่าไม่มีอะไรเปลี่ยน ก็ตัดสินใจไป ฉีดฟิลเลอร์ เพิ่ม สุดท้ายแต่ยังไม่ท้ายสุดตัดสินใจไป แก้จมูก รอบสองค่ะ ครั้งนี้เอิ้นก็ว่าเตรียมตัวมาดีมากๆ ระดับหนึ่งเลยนะ เพราะมีประสบการณ์มาแล้วครั้งหนึ่ง ก็มีคนแนะนำให้ไปแก้ที่คลินิกที่เชียงใหม่จ้าว!! หลังทำตอนนั้นชอบมากค่ะ พุ่ง โด่ง สโลปปลายพุ่งที่แท้ทรู แฮปปี้อยู่ไม่กี่เดือนก็มีสัญญาณเตือนมีแววจะทะลุค่ะ



อาการที่เจอคือปลายจมูกอักเสบ บวมๆ ตุ่ยๆ ชัดมาก ตอนนั้นก็วุ่นหาคลินิก แก้จมูก ด่วนๆ เลยค่ะ เพราะไม่รู้วันไหนมันจะทะลุ จนไปเจอรีวิวของน้องคนหนึ่งบนเว็บบอร์ด ปัญหาปลายเกือบทะลุ บวมแดงเหมือนกันเลย ก็เข้าไปตามไอจีน้องเค้า กะส่องว่าน้องไปแก้ที่ไหนมา เลยได้รู้ว่านางไป แก้จมูก กับคุณหมอเบนซ์ค่ะ 

จำได้เลยว่าวันที่มาปรึกษา หมอเบนซ์ทักว่านี่จมูกใกล้ทะลุมากเลยนะ เพราะมันแดงและเริ่มตุ่ยๆ เนื้อซิลิโคนออกมาแล้ว แค่ฟังก็รู้สึกพังแล้วอ่ะ คุณหมอเลยแนะนำให้ถอดซิลิโคนออกและ แก้จมูก ด้วยเทคนิค Nose Reconstruction ซึ่งเป็นเทคนิคที่ไม่ต้องใช้ซิลิโคนเสริมค่ะ นี่ก็งงว่าไม่ใช้ซิลิโคนแล้วจะเอาความพุ่งจากไหนอ่ะคะหมอ ฮ่าๆๆ หมอบอกว่ามีตัวเลือกให้ 2 แบบ คือใช้วัสดุจากตัวเราเอง เช่น กระดูกอ่อนซี่โครง หรือเนื้อเยื่อไขมัน กับใช้ Gore – Tex ที่เป็นวัสดุสังเคราะห์ ซึ่งต่างจากซิลิโคนตรงที่ร่างกายจะไม่สร้างผังพืดมาหุ้มค่ะ หลังเสริมไปก็จะไม่มีหินปูนมาเกาะ และไม่กดกระดูกเหมือนวัสดุอื่นๆ ส่วนปลายจมูกที่เอิ้นอยากให้พุ่งๆ เชิดๆ หน่อย ก็ใช้กระดูกอ่อนกลางจมูกค่ะ ซึ่งเป็นกระดูกส่วนที่ช่วยยืดปลายให้ยาวขึ้นและป้องกันการทะลุได้จริงกว่าการใช้กระดูกอ่อนหลังหู คุณหมอบอกว่าถ้าเปรียบเป็นละคร กระดูกอ่อนกลางจมูกคือพระเอก ส่วนกระดูกอ่อนหลังหูคือตัวประกอบ ไม่ใช่เพื่อนพระเอกด้วยนะ ฮ่าๆๆ ร้ายกาจ


เท่าที่จำได้จากที่หมอเบนซ์พูดก็คือ กระดูกอ่อนกลางจมูก เป็นแผ่นกระดูกอ่อนที่ตรง เรียบ และแข็งแรง ไม่มีวัสดุไหนทดแทนได้ ช่วยยืดปลายจมูกให้โด่ง พุ่ง และเชิดขึ้น ที่สำคัญคือโอกาสทะลุเท่ากับศูนย์!! ความรู้ใหม่มาก ทำไมเราไม่เจอกันไวกว่านี้นะ T^T

การเตรียมตัวก่อนผ่าตัดก็เหมือนทั่วไปเลยค่ะ เอิ้นต้องงดน้ำและอาหารอย่างน้อย 6-8 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ ถามว่าตื่นเต้นไหม.. ถ้าเป็นเรื่องผ่าตัดเอิ้นเริ่มชินนะคะ ที่สำคัญที่นี่เค้ามีวิสัญญีแพทย์คอยดูแลเรื่องการวางยาโดยเฉพาะ เรื่องที่เอิ้นรู้สึกตื่นเต้นกว่าคือจมูกจะออกมาเป็นยังไง..


ซิลิโคนจมูกอันเก่า


หลัง แก้จมูก


หลัง แก้จมูก



หลัง แก้จมูก แบบ Nose Reconstruction เอิ้นต้องใส่เฝือกจมูกอยู่ประมาณ 4-5 วัน ตอนใส่เฝือกก็ไม่ได้ใช้ชีวิตยากลำบากอะไรนะ อาจมีช่วงวันแรกๆ ที่ยังไม่ชิน หายใจลำบากบ้างนิดหน่อย แต่ไม่ลำบากอะไร จะสวย ฮ่าๆๆ โดยรวมถือว่าบวมน้อยมาก แทบไม่เห็นรอยช้ำ บ่ายวันนั้นเอิ้นก็เข้าไปตัดไหมตามที่หมอนัดได้แล้วค่ะ
















ตอนนี้เอิ้น แก้จมูก ครบ 2 ปีกว่าๆ แล้วค่ะ ผลลัพธ์ที่ได้บอกเลยว่าพอใจมาก ขอบคุณคุณหมอเบนซ์มากจริงๆ ตั้งแต่แก้มาไม่มีปัญหาอะไร ดูเป็นธรรมชาติมากด้วย ใครถามว่าทำที่ไหนเอิ้นจะแนะนำให้มาปรึกษาที่นี่ก่อนเลย เอิ้นอยากฝากถึงคนที่สนใจทำจมูกแต่ไม่รู้จะจบที่ไหน เอิ้นอยากให้มองข้ามเรื่องราคาไปก่อน ของถูกและดีไม่มีในโลกค่ะ เราทำเพื่อให้ตัวเองดูสวยขึ้น ไม่ใช่แย่ลง เอิ้นคือเคสตัวอย่างของคนที่เคยพลาดจมูกเกือบทะลุมาแล้ว อยากให้เพื่อนๆ ตัดสินใจดีๆ เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง เพื่อความสวยระยะยาวที่แท้จริงค่ะ


 หากสนใจเพิ่มเติมหรือถามคำถามอะไรเพิ่ม Facebook : http://bit.ly/noserhinoplastymasterpiece นะคะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น